Kế hoạch hoạt động tháng 10/2013

Ngày đăng - Lần đọc: 1356

KẾ HOẠCH THÁNG 10

Chủ đề: "Bé lớn lên như thế nào?"

Tuần 1 - Tháng 10

I/Phát triển thể chất:

- Bò bằng bàn tay bàn chân 4 – 5m.

- Đi bằng mép ngoài bản chân, đi khụyu gối.

- Tập các vận động cơ bản và biết lợi ích của việc vận động đối với sức khoẻ

II/ Phát triển nhận thức:

- Nhận biết, phân biệt một số nhóm thực phẩm thông thường theo 4 nhóm thực phẩm.

- Nhận biết một số biểu hiện khi ốm, nguyên nhân và cách phòng tránh.

- Nhận biết sự liên quan giữa ăn uống ( ỉa chảy, sâu răng, suy dinh dưỡng, béo phì …..) và không ăn, uống một số thứ có hại cho sức khỏe.

- Đo độ dài ( chiều cao 3 đối tượng) 1 vật bằng đơn vị đo khác nhau, so sánh và sắp xếp theo thứ tự.

III/ Tình cảm – Xã hội:

-Tự rửa tay bằng xà phòng, đánh răng, lau mặt hằng ngày.

-Yêu mến, quan tâm, thể hiện sự an ủi và chia sẽ với người thân trong gia đình và bạn bè.- Biết kiềm chế cảm xúc khi được an ủi, giải thích.

IV/ Phát triển ngôn ngữ:

- Sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, tình cảm, nhu cầu, ý nghĩ, hiểu biết và kinh nghiệm bản thân rõ ràng, dễ hiểu, bằng các câu đơn, câu ghép khác nhau.

- Nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2-3 hành động.

- Sử dụng các từ chỉ tên gọi, hành động, tính chất và từ biểu cảm, hình tượng trong sinh hoạt hằng ngày

V/ Phát triển thẩm mĩ:

- In và can hình.

- Tìm kiếm, lựa chọn các dụng cụ, nguyên vật liệu phù hợp để tạo ra sản phẩm theo ý thích.

- Hát và vận động theo tiết tấu “Mời bạn ăn”

- Yêu thích hào hứng tham gia các hoạt động nghệ thuật

Thời gianThứ 2Thứ 3Thứ 4Thứ 5Thứ 6
Mục tiêuKể tên được 1 số thức ăn quen thuộc, nhận biết những món ăn tốt cho sức khoẻ-Bò bằng bàn tay bàn chân 4-5mTrẻ nhận biết và sắp xếp số theo thứ tự.
Viết dược các chữ số
Tìm kiếm, lựa chọn các dụng cụ, nguyên vật liệu phù hợp để tạo ra sản phẩm theo ý thích.Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái vui tươi của bài hát “cái Mũi”
Đón trẻQuan sát tranh những món ăn đủ 4 nhóm thực phẩmTrò chuyện và trao đổi PH về tình hình ở trừơng của trẻBé đếm bạn trong lớpTrò chuyện về lợi ích của việc ăn quảNghe nhạc“Mời bạn ăn”
Thể dụcHô hấp: thổi nơ
Tay: Đưa tay lên cao dang 1 tay co 1 tay và đổi bên
Chân:Tay dang ngang đá chân lên trước tay chạm mu bàn chân
Bụng: Tay dang ngang khom người 1 tay chạm chân
Bật:tai chỗ
Rèn trẻ tập theo cô các động tác mới đúng nhạc
Hoạt động họcTôi lớn lên như trhế nào?Tay,chân ai khoẻ?Đoán xem tôi là số mấy?Cùng thi vẽ quả ngonHát và VĐ “Mời bạn ăn”
Hoạt động ngoài trờiTrò chơi: Tung bóngTrò chơi: Thi đi nhanhThi đua kể tên 4 nhóm thực phẩmTrò chơi :rồng rắn lên mâyTC: Chạy tiếp cờ
Hoạt động gócXD: Xây vuòn cây ăn quảTH: Vẽ nặn các loại thực phẩmHT:Sao chép tên 1 số thực phẩmGĐ: Của hàng bán thực phẩmBS khám bệnh
Giờ ănGiáo dục trẻ có thói quen lịch sự- văn minh trong giờ ăn, biết mời khách khi có khách vào lớp, không làm vãi rơi cơm, không nói chuyện, đùa giỡn trong giờ ăn, biết cảm ơn cô khi nhận cơm
Giờ ngủBiết giữ trật tự khi ngủ , không nói chuyện, không nằm sấp khi ngủ, bé tự trải nệm lấy gối
Hoạt động chiềuLàm album về các món ănTạo hình trang 5 Tập tô trang 1, 2Vui học toán trang 3Vận động bài các bài hát về chủ điểm

Tuần 2 - Tháng 10

Chủ đề: “Sinh nhật của bé”

I.Phát triển thể chất:

-Trường kết hợp bò qua ghế dài 1.5m*0.3m.

-Đi, chạy thay đổi tốc độ, hướng, dích dắc theo hiệu lệnh

II.Phát triển nhận thức:

- Đề xuất trò chơi và hoạt động thể hiện sỡ thích của bản thân.

- Số 6 ( nhận biết chữ số, thêm bớt tách gộp trong phạm vi 6).

- Biết ngày sinh nhật là ngày bé thêm 1 tuổi

III. Phát triển ngôn ngữ:

- Mạnh dạn nói ý kiến của bản thân.

- Nghe hiểu nội dung và sử dụng các câu khác nhau trong giao tiếp ( câu đơn, câu mở rộng, câu phức).

- Sử dụng một số từ chào hỏi và lễ phép phù hơp với tình huống

- Ứng xử phù hơp với bản thân.

- Biết nói những lời chúc ý nghĩa trong ngày sinh nhật bạn

IV. Phát triển tình cảm xã hội:

- Đi vệ sinh đúng nơi quy định, sử dụng đồ dung vệ sinh đúng cách.

- Không nói leo, không nuốt lời người khác khi trò chuyện.

- Chủ động và độc lập làm một số công việc đơn giản hàng ngày.

- Bộc lộ cảm xúc, tình cảm của bản thân bằng lời nói, cử chỉ và nét mặt phù hợp với trạng thái cảm xúc của người khác trong các tình huống giao tiếp khác nhau.

- Quan tâm, chia sẻ, sẵn sàng giúp đỡ khi bạn, người khác gặp khó khăn.

V. Phát triển thẩm mĩ:

- Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát.

- Vẽ bằng màu nước.

- Biết sử dụng nguyên vật liệu mở để tạo ra sản phẩm

Thời gianThứ 2Thứ 3Thứ 4Thứ 5Thứ 6
Mục tiêu- Nghe hiểu nội dung và sử dụng các câu khác nhau trong giao tiếp ( câu đơn, câu mở rộng, câu phức).
- Mạnh dạn nói ý kiến của bản thân.
Đi, chạy thay đổi tốc độ, hướng, dích dắc theo hiệu lệnhSố 6 ( nhận biết chữ số, thêm bớt tách gộp trong phạm vi 6).Biết tự tay tạo ra những món quà để tặng ban’. Dạy trẻ biết cách gói quà tặng bạnHát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát.”Mừng sinh nhật”
Đón trẻTrò chuyện về sinh nhật trong tháng là những bạn nào.Trò chuyện và trao đổi PH về tình hình ở trừơng của trẻTrẻ quan sát những hìnhảnh tổ chức sinh nhậtVề những món quà tặngbạn trong ngày sinh nhậtNghe nhạc“Mừng sinh nhật”
Thể dụcHô hấp: thổi nơ
Tay: Đưa tay lên cao dang 1 tay co 1 tay và đổi bên
Chân:Tay dang ngang đá chân lên trước tay chạm mu bàn chân
Bụng: Tay dang ngang khom người 1 tay chạm chân
Bật:tai chỗ
Rèn trẻ kỹ năng so hàng khi tập, Biết phối hợp tay chân đều nhau và đúng theo nhạc
Hoạt động họcNhững lời chúc dễ thươngTôi là vận động viên thể thaoSố 6 dễ thươngAi khéo tay nào?Hát và VĐ “Mừng sinh nhật”
Hoạt động ngoài trờiTrò chơi: Bắt vịt trên cạnTrò chơi: Gấu và người thợ sănTrò chơi :Bịt mắt bắt dêTrò chơi :rồng rắn lên mâyTC: Cáo và thỏ
Hoạt động gócXD: Xây công viênTH: Làm thiệp mời sinh nhậtGóc dân gian: ô ăn quan Phân vai : chúc mừng sinh nhậtÂm nhạc: múa hát mừng sinh nhật
Giờ ănGiáo dục trẻ có thói quen lịch sự- văn minh trong giờ ăn, biết mời khách khi có khách vào lớp, không làm vãi rơi cơm, không nói chuyện, đùa giỡn trong giờ ăn, biết cảm ơn cô khi nhận cơm
Giờ ngủBiết giữ trật tự khi ngủ , không nói chuyện, không nằm sấp khi ngủ, bé tự trải nệm lấy gối
Hoạt động chiềuTập tô trang 13Tạo hình trang 9Tập tô trang 14,15Vui học toán trang 21Vận động bài các bài hát về chủ điểm

Mục tiêu giáo dục

Chủ đề: Ngôi nhà và những đồ dùng

I.Phát triển thể chất:

- Bật liên tục vào vòng.

- Bắt và ném bóng với người đối diện xa 4m.

- Bật xa tối thiểu 50cm.

II.Phát triển nhận thức:

- Biết đọc, kể chuyện theo tranh.

- Mạnh dạn nói ý kiến của bản thân.

- Nói được khả năng, sở thích của bạn bè và người thân.

III. Phát triển ngôn ngữ:

- Số 9 ( nhận biết chữ số đếm, so sánh số lượng, nói kết quả bằng nhau, nhiều nhất, ít hơn, ít nhất, thêm bớt tách gộp trong phạm vi 9).

- Đặc điểm, công dụng và cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi.

- So sánh sự khác nhau và giống nhau của đồ dùng, đồ chơi và sự đa dạng của chúng.

- PL đồ dùng, đồ chơi theo 2-3 dấu hiệu.

- Một số mối liên hệ đơn giản giữa đặc điểm cấu tạo với cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi quen thuộc.

- Biết được các thành viên trong gia đình, nghề nghiệp của bố mẹ, sở thích của các thành viên trong gia đình, quy mô gia đình (gia đình nhỏ, gia đình lớn). Nhu cầu của gia đình, địa chỉ của gia đình.

- Bắt chước các hành vi viết và sao chép một số ký hiệu, từ, chữ cái, tên của mình.

IV. Phát triển tình cảm xã hội:

- Yêu mến, quan tâm, thể hiện sự an ủi và chia vui với người thân trong gia đình và bạn bè.

- Thích chia sẽ cảm xúc, kinh nghiệm, đồ dùng , đồ chơi với những người gần gũi

- Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của người khác, sử dụng lời nói, cử chỉ lễ phép, lịch sự.

- Chấp nhận và thực hiện công việc được sự phân công của nhóm bạn và người lớn (trực nhật, xếp dọn đồ chơi)

IV. Phát triển thẩm mỹ:

- Bẻ, nặn.

- Vẽ họa tiết.

- Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với bài hát.

Kế hoạch tuần 3 - Tháng 10

Chủ đề: "Ngôi nhà và người thân bé"

Thời gianThứ 2Thứ 3Thứ 4Thứ 5Thứ 6
Mục tiêu- Biết được các thành viên trong gia đình, nghề nghiệp của bố mẹ, sở thích của các thành viên trong gia đình, quy mô gia đình (gia đình nhỏ, gia đình lớn). Nhu cầu của gia đình, địa chỉ của gia đìnhBật liên tục vào vòng. Nhận biết 1 dố đồ dùng theo dấu hiệu- Bé biết khám phá, ghi nhận địa chỉ nhà mình đang sinh sống, nhớ số địên thoại của nhà.
- Ghi nhớ địa chỉ nhà, biết cách đọc bảng số nhà, số điện thoại ba mẹ.
Biết sử dụng 1 số hình học để tạo thành những ngôi nhà. Trang trí theo sáng tạo của trẻ- Kể đúng vị trí của các đồ dùng gia đình. Sao chép đúng tên đồ dùng theo kí hiệu yêu cầu. Xếp đúng quy trình hoạt động của các đồ dùng trong gia đình
Đón trẻCùng xem tranh ảnh về gia đình hạnh phúcHát những bài hát về gia đìnhTrẻ chơi với những con sốXem tranh những đồ dùng trong gia đìnhQuan sát chức năng của 1số đồ dùng
Thể dụcHô hấp: thổi nơ
Tay: Đưa tay lên cao dang 1 tay co 1 tay và đổi bên
Chân:Tay dang ngang đá chân lên trước tay chạm mu bàn chân
Bụng: Tay dang ngang khom người 1 tay chạm chân
Bật:tai chỗ
Rèn trẻ kỹ năng so hàng khi tập, Biết phối hợp tay chân đều nhau và đúng theo nhạc
Hoạt động họcGia đình của béGia đinh vui khoẻNhững con số bí ẩn trong gia đìnhNgôi nhà của béThử tài bé yêu
Hoạt động ngoài trờiQuan sát những ngôi nhà gần trườngTrò chơi: Về đúng nhàTrò chơi: tung và bắt bóngTrò chơi: luồn luồn cẳng ghếTC: Cáo và thỏ
Hoạt động gócXD:Xây khu chung cư HT: chơi xếp chữ và sốGóc dân gian: ô ăn quan - TH:trang 21Phân vai : chơi mẹ - conÂm nhạc: múa hát những bài hát về gia đình
Giờ ăn- Giao nhiệm vụ trẻ xếp bàn ghế, dọn bàn ăn.
- Giới thiệu thực đơn cho trẻ.
- Giáo dục trẻ có thói quen lịch sự- văn minh trong giờ ăn, biết mời khách khi có khách vào lớp, không làm vãi rơi cơm, không nói chuyện, đùa giỡn trong giờ ăn, biết cảm ơn cô khi nhận cơm
Giờ ngủBiết giữ trật tự khi ngủ , không nói chuyện, không nằm sấp khi ngủ, bé tự trải nệm lấy gối. Nhắc nhở trẻ uống nước, đi vệ sinh trước khi ngủ
Hoạt động chiềuKể chuyện “Ba cô gái”Tạo hình trang 15Tập tô trang 16,17Vui học toán trang 8,25Vận động bài các bài hát về chủ điểm

Kế hoạch tuần 4 - Tháng 10

Chủ đề: “Những đồ dùng ngộ nghĩnh”

Thời gianThứ 2Thứ 3Thứ 4Thứ 5Thứ 6
Mục tiêu- PL đồ dùng, đồ chơi theo 2-3 dấu hiệu.
- Một số mối liên hệ đơn giản giữa đặc điểm cấu tạo với cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi quen thuộc.
- Đặc điểm, công dụng và cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi.- Phối hợp các nét vẽ tạo ra những đồ dung trong gia đình bé
- Phối hợp màu sắc hài hoà sinh động
Đặc điểm, công dụng và cách sử dụng đồ dùng, đồ chơi.- Kể đúng vị trí của các đồ dùng gia đình. Xếp đúng quy trình hoạt động của các đồ dùng trong gia đình
Đón trẻCùng xem tranh ảnh về gia đình hạnh phúcHát những bài hát về gia đìnhTrẻ chơi với những con sốXem tranh những đồ dùng trong gia đìnhQuan sát chức năng của 1 số đồ dùng
Thể dụcHô hấp: thổi nơ
Tay: Đưa tay lên cao dang 1 tay co 1 tay và đổi bên
Chân:Tay dang ngang đá chân lên trước tay chạm mu bàn chân
Bụng: Tay dang ngang khom người 1 tay chạm chân
Bật:tai chỗ
Rèn trẻ kỹ năng so hàng khi tập, Biết phối hợp tay chân đều nhau và đúng theo nhạc
Hoạt động họcNhững cái ly vui nhộnChơi với những đôi đũaVẽ những đồ dùng gia đìnhNhững âm thanh vui tai.Những chiếc ghế vui tính
Hoạt động ngoài trờiQuan sát những đồ dùng trong gia đìnhTrò chơi: Về đúng nhàTrò chơi: tung và bắt bóngTrò chơi: luồn luồn cẳng ghếTC: búng thun , nhảy dây
Hoạt động gócXD:Xây khu chung cư HT: chơi xếp chữ và sốGóc dân gian: ô ăn quan - TH:trang 21Phân vai : chơi mẹ - conÂm nhạc: múa hát những bài hát về gia đình
Giờ ăn- Giao nhiệm vụ trẻ xếp bàn ghế, dọn bàn ăn.
- Giới thiệu thực đơn cho trẻ.
- Giáo dục trẻ có thói quen lịch sự- văn minh trong giờ ăn, biết mời khách khi có khách vào lớp, không làm vãi rơi cơm, không nói chuyện, đùa giỡn trong giờ ăn, biết cảm ơn cô khi nhận cơm
Giờ ngủBiết giữ trật tự khi ngủ , không nói chuyện, không nằm sấp khi ngủ, bé tự trải nệm lấy gối. Nhắc nhở trẻ uống nước, đi vệ sinh trước khi ngủ
Hoạt động chiềuHát “ Bé quét nhà”Kể chuyện – đọc thơTập tô trang 18Tập tô trang 19Vận động bài các bài hát về chủ điểm